Cách ít người biết để Seeding Facebook hiệu quả

Cách ít người biết để Seeding Facebook hiệu quả

Seeding facebook là một trong những nghệ thuật đặc biệt mà các marketer luôn áp dụng để tăng doanh số. Cụ thể hơn là seeding trong các bài post quảng cáo, livestream, group bán hàng. Vậy seeding là gì? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu qua bài viết này.

seeding facebook

Giới thiệu về Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook không còn xa lạ với hoạt động kinh doanh hiện nay. Đây không chỉ là kênh bán hàng online hàng đầu mà còn giúp người mua dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Nếu bạn mới kinh doanh online và chạy quảng cáo trên Facebook (Facebook ads), chắc chắn sẽ tò mò vì sao các bài đăng của doanh nghiệp khác lại có nhiều lượt tương tác.

1. Khái niệm Seeding Facebook

Content Seeding, cụ thể là Seeding trên Facebook, là chiến lược mà người tạo nội dung tự đăng nội dung thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau. Họ có thể hợp tác với người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội, nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng. Seeding tạo ra các trò chuyện, comment ảo trong bài post để tạo hiệu ứng, tạo niềm tin và lôi cuốn khách hàng với sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng cáo.

2. Tại sao chạy Facebook ads cần Seeding

Seeding nói chung và Seeding trên Facebook nói riêng đóng vai trò quan trọng trong quá trình bán hàng. Nó giúp tăng sự hấp dẫn với khách hàng, khi họ thường bị lôi cuốn bởi các bài post, quảng cáo có lượng tương tác cao thay vì bài không ai chú ý. Vì Facebook có lượng người dùng rất lớn và kèm theo số lượng bài đăng khổng lồ, cộng thêm các chính sách phê duyệt quảng cáo nghiêm ngặt nên bài post của bạn có thể bị trôi. Seeding lúc này đóng vai trò chống trôi bài rất hiệu quả.

3. Chuẩn bị trước khi Seeding Facebook

Để seeding, bạn cần chuẩn bị nhiều tài khoản Facebook ảo có ảnh đại diện, tên và thông tin cá nhân giống với tài khoản thật. Lưu ý các nick này phải có thông tin khác nhau. Ngoài việc tự tạo các nick giả, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân seeding trong các bài quảng cáo, vì nick của người quen sẽ giống khách hàng thật hơn.

seeding group facebook

4. Cách seeding trên Facebook hiệu quả

  • Seeding sao cho tự nhiên nhất: Khi seeding, tốt nhất một nick nên comment ở nhiều bài viết khác nhau, thay đổi câu từ để tránh bị Facebook đánh dấu là spam và không nên lạm dụng seeding quá mức ảnh hưởng đến sự cảnh giác của khách hàng. Đồng thời, giọng điệu của các nick seeding phải thật giống khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh người mua hàng để comment seeding.
  • Seeding bằng số điện thoại hoặc địa chỉ gmail (nếu cần data cho sales): Tạo số điện thoại khác nhau hoặc sử dụng số hotline của doanh nghiệp bạn.
  • Comment seeding bằng các câu hỏi thường thắc mắc: Có thể comment bằng các câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng chỉ trả lời chung chung để khơi gợi sự tò mò của khách hàng, buộc họ phải inbox nếu muốn biết thêm thông tin. Điều này rất quan trọng vì liên quan đến hoạt động tư vấn và chốt sales.
  • Không nên mua các công cụ tools để seeding: Ngày nay, với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của Facebook, nếu bạn seeding bằng tools thì rất dễ bị đánh dấu là spam.
  • Seeding bằng các feedback tích cực: Đăng feedback bao gồm hình ảnh thực tế của sản phẩm, đánh giá của khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ, vv.

5. Seeding trên các group Facebook

seeding facebok trên các nhóm

Nếu không chạy Facebook ads để có được nguồn data khách hàng, các group bán hàng chính là “mảnh đất” màu mỡ để khai thác. Hãy để các nick Facebook bạn đã tạo trở thành Seeder hiệu quả cho bạn.

Bằng các nick seeding này, bạn có thể dùng để đăng bài, comment trong các bài viết. Tuy nhiên, trước khi comment cũng như đăng bài trong group, cần lưu ý những điểm sau:

  • Phải tìm hiểu group bạn tham gia: Chỉ khi tham gia đúng nhóm, bạn mới có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu.
  • Nghiên cứu và đọc rõ nội quy group: Tránh bị quản trị viên ban nick và mời ra khỏi nhóm nếu vi phạm các yêu cầu.
  • Tìm hiểu các khung giờ có nhiều thành viên group online.
  • Nội dung chia sẻ cần thân thiện: Tạo sự cởi mở và chia sẻ những kinh nghiệm mình có được để tạo sự tin tưởng cho các thành viên group.
  • Xem và tham khảo các bài viết trong group: Tìm hiểu các bài có nhiều lượt like, share về các chủ đề, nội dung bài viết, comment seeding hoặc comment tương tác của khách hàng thực. Từ đó, rút ra kinh nghiệm cho bài viết của mình.
>> Xem thêm << Phần mềm hỗ trợ seeding, nuôi nick hiệu quả 

Việc seeding trên Facebook thực tế rất dễ thực hiện, nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Để tạo độ chân thực cho các nick Facebook ảo, bạn phải tốn thời gian “nuôi nick”, đòi hỏi sự kiên nhẫn. Quan trọng là không được sử dụng từ ngữ, hình ảnh nhạy cảm mà Facebook cấm khi seeding. Chúc các bạn thành công!

------------------------------------

📲 LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN & CÀI ĐẶT PHẦN MỀM

👉 HOTLINE : 0764139169 - Zalo Ms.Linh

🔴 Group Zalo : https://zalo.me/g/wxdumk465

🔴 Youtubehttps://www.youtube.com/channel/UCrXLSeyhmd5Q5El6l9ptenQ

Mọt Chăm Chỉ

�� Xây dựng hệ thống Marketing Online �� Giải pháp MKT cho doanh nghiệp: ☎️ Contact/Zalo : 0764139169

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn