Hong’s Kitchen và Chiến Dịch "Soup-er Hero" - Bước Tiến Lọc Không Khí Tại Ấn Độ
Vào mùa đông năm 2023, tại thủ đô Delhi, Hong’s Kitchen đã
thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) đầy sáng tạo mang tên
"Soup-er Hero". Chiến dịch này không chỉ gây ấn tượng bởi tính sáng tạo
mà còn mang lại lợi ích thiết thực khi chiếc billboard đặc biệt của Hong’s
Kitchen có khả năng phun sương, giúp lọc không khí và giảm thiểu ô nhiễm môi
trường.
Với ý tưởng thông minh và chức năng độc đáo, bảng quảng cáo
"Soup-er Hero" của Hong’s Kitchen đã nhanh chóng nhận được sự yêu
thích và lời khen ngợi từ người dân và các phương tiện truyền thông. Chiến dịch
này được đánh giá cao không chỉ vì tính sáng tạo mà còn bởi ý nghĩa nhân văn mà
nó mang lại.
Hong’s Kitchen, một trong những chuỗi nhà hàng ẩm thực Trung
Hoa nổi tiếng thế giới, đã có mặt tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Hồng Kông,
Trung Quốc… Những món ăn tại đây luôn gây ấn tượng với thực khách nhờ hương vị
đậm đà và công thức nước sốt đặc biệt mà chỉ Hong’s Kitchen mới sở hữu.
Tại Ấn Độ, Hong’s Kitchen đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với gần 20 nhà hàng trải rộng khắp các thành phố lớn như Delhi, Gurugram, Ghaziabad, Noida… Các món ăn đã được điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị của người Ấn Độ, đặc biệt là những món súp nóng hổi thơm ngon, được đựng trong chai thủy tinh - luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân mỗi khi mùa đông về.
Không chỉ nổi bật trong lĩnh vực ẩm thực, Hong’s Kitchen còn
tích cực tham gia vào các hoạt động truyền thông tại thị trường Ấn Độ, lồng
ghép khéo léo các vấn đề về môi trường và chất lượng cuộc sống vào các chiến dịch
của mình. "Soup-er Hero Billboard" là một minh chứng rõ ràng cho điều
này.
Theo báo cáo của AQI – đơn vị đo lường chất lượng không khí,
Delhi là một trong 50 thành phố có chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất thế giới.
Nguyên nhân chính là do sự gia tăng dân số và lượng xe cộ xả thải khổng lồ mỗi
ngày. Tình trạng ô nhiễm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân, đặc
biệt là các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Mỗi khi nhiệt độ giảm, đặc biệt
vào mùa đông, tình trạng ô nhiễm lại càng trở nên trầm trọng hơn, với chỉ số
AQI luôn ở mức báo động đỏ.
Đứng trước thực trạng này, Hong’s Kitchen đã hợp tác với
agency sáng tạo Between Consultancy để triển khai chiến dịch "Soup-er
Hero" – một chiến dịch ứng dụng công nghệ cao và có tác động mạnh mẽ nhằm
cải thiện chất lượng không khí tại Delhi. Chiến dịch này cũng nhằm hưởng ứng
ngày Soup Quốc gia Thế giới (National Soup Day), tôn vinh những món súp đã làm
nên tên tuổi của Hong’s Kitchen.
Cụ thể, thương hiệu đã đặt hàng loạt các billboard quảng cáo
tại nhiều địa điểm khác nhau trong trung tâm Delhi, ưu tiên những khu vực đông
đúc, có lưu lượng xe cộ lớn. Trên mỗi bảng quảng cáo, một mô hình chai súp khổng
lồ được lắp đặt, phun sương nghi ngút cả ngày lẫn đêm.
Điểm đặc biệt của chiến dịch nằm ở khả năng của hơi sương
phun ra từ miệng chai súp. Hơi sương này có khả năng hút các hạt bụi mịn trong
không khí, khiến chúng trở nên nặng hơn và rơi xuống đất thay vì lơ lửng trong
không trung và xâm nhập vào cơ thể người. Tên gọi "Soup-er Hero" là một
cách chơi chữ khéo léo, ví von bảng quảng cáo như một siêu anh hùng lọc sạch
không khí môi trường. Thông điệp trên bảng quảng cáo cũng nhắn nhủ rằng
"Soup-er Hero" của Hong’s Kitchen sẽ giúp mọi người cảm thấy ấm áp và
an toàn.
Để thực hiện điều này, đội ngũ thi công đã bố trí hệ thống
đường ống dẫn khí thẳng tới miệng mô hình chai súp. Khi công tắc được bật, hơi
sương sẽ phun ra, tạo hiệu ứng giống như chai súp nóng hổi đang bốc khói.
Thương hiệu còn lắp thêm hai màn hình LED hiển thị chỉ số ô nhiễm không khí AQI
trước và sau khi được lọc, chứng minh hiệu quả của các bảng quảng cáo này.
Trước khi máy phun sương hoạt động, chỉ số AQI tại khu vực gần
bảng quảng cáo là hơn 400 (mức ô nhiễm nguy hiểm). Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ
kích hoạt, chỉ số này đã giảm xuống còn 100 (mức an toàn). Điều này chứng tỏ hiệu
quả rõ rệt của máy phun sương trong việc giảm ô nhiễm không khí.
Người dân Delhi tỏ ra thích thú và trầm trồ trước chiến dịch
"Soup-er Hero" của Hong’s Kitchen. Những cảm xúc tích cực của người
đi đường khi nhìn thấy bảng quảng cáo phun sương cũng được ghi lại bởi các
camera bố trí xung quanh.
Shrenik Cheddha, người sáng lập và điều hành Between
Consultancy, chia sẻ: "Trong tương lai, công nghệ phun sương đặc biệt này
sẽ được phát triển và ứng dụng nhiều hơn trong các chiến dịch quảng cáo ngoài
trời nhằm giảm thiểu ô nhiễm tại Ấn Độ. Mặc dù tính năng phun sương chỉ có khả
năng làm giảm ô nhiễm tại khu vực nhỏ quanh bảng quảng cáo, nhưng nó là bước đi
đầu tiên chứng minh hiệu quả của công nghệ này".
Nhờ nỗ lực của Hong’s Kitchen và đội ngũ sản xuất, người dân
Delhi cuối cùng cũng có thể thưởng thức những bát súp thơm ngon trong thời tiết
lạnh giá mà không lo ngại về ô nhiễm không khí. "Soup-er Hero" của
Hong’s Kitchen xứng đáng là một trong những chiến dịch quảng cáo ngoài trời
nhân văn và có tác động tích cực đến cộng đồng.